100g yến mạch bao nhiêu calo – Giảm cân hiệu quả với yến mạch

Đánh giá bài viết

Bạn muốn biết trong 100g yến mạch bao nhiêu calo phải không, để Hạt yêu thườn giải đáp thắc mắc này nhé. Ngũ cốc đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi thực phẩm hàng ngày của chúng ta. Cung cấp đầy đủ năng lượng và khoáng chất đầy đủ cho cơ thể. Ngoài ra còn có một số loại ngũ cốc còn đóng vai trò như là một loại thực phẩm chức năng như yến mạch giúp chúng ta giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của yến mạch đối với cơ thể con người

Là một loại ngũ cốc  giàu chất dinh dưỡng nên yến mạch có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Bạn có thể tham khảo một số tác dụng sau đây:

  • Giảm cân hiệu quả đối với người béo: yến mạch giảm cân rất tốt bởi thành phần chứa hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ thì cực kì cần thiết cho bất kỳ phương pháp giảm cân nào. Ngoài ra sử dụng yến mạch thường xuyên cũng tăng cường kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể.
  • Khiến da đẹp hơn: yến mạch được rất nhiều chị em dùng như 1 loại mặt nạ để có thể dưỡng da. Bởi loại ngũ cốc này giúp mịn da, cung cấp độ ẩm, tránh khô da, chống các loại vi khuẩn, ngăn ngừa mụn, giảm vết thâm, sạm da.
  • Tăng sức khỏe tim mạch: chất xơ hòa tan có trong yến mạch là 1 loại dưỡng chất làm giảm hấp thu cholesterol vào máu. Việc này hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch rất hiệu quả.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Giúp các cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn, tránh bệnh táo bón.
  • Ngăn ngừa các bệnh ung thư: yến mạch chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời nó còn giúp sửa chữa và bảo vệ tế bào trong cơ thể khỏi bị hư hại.
  • Tăng cường cơ bắp: đây cũng là 1 lý do khiến rất nhiều người tập thể hình chuyên dùng yến mạch cho bữa sáng. 100g yến mạch bao nhiêu calo? nó cung cấp tới 15g protein giúp việc tổng hợp và tăng cường cơ bắp. Hơn nữa nguồn carb dồi dào chứa trong yến mạch có chỉ số đường huyết thấp. Việc này thúc đẩy quá trình giảm mỡ của cơ thể và tránh mất cơ trong quá trình luyện tập.
100g yến mạch bao nhiêu calo
Hình ảnh về ngũ cốc yến mạch

100g yến mạch bao nhiêu calo?

Vậy yến mạch bao nhiêu calo, bạn cần hiểu biết về vấn đề này để cân đối trong quá trình sử dụng nó.

Yến mạch là gì?

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu chất xơ, các vitamin bổ dưỡng, khoáng chất nên được nhiều người dùng để giảm cân hay đơn giản là để cung cấp bổ sung năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể.
Yến mạch được phân loại các dạng như: yến mạch nguyên hạt, yến mạch cán dẹt, yến mạch cắt nhỏ, yến mạch ăn liền, yến mạch có dạng bột.
Trong đó thì yến mạch cán dẹt được sử dụng phổ biến nhất bởi tính tiện lợi cũng như giá thành phải chăng. Loại yến mạch cán dẹt này chất lượng tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo trên Hạt yêu thương nhé.

100g yến mạch bao nhiêu calo?

Trung bình ở trong 100g yến mạch có chứa khoảng 389 calo.
Đây là hàm lượng calo tương đối cao khiến nhiều bạn đắn đo khi nghĩ tới việc sử dụng yến mạch để giảm cân. Nhưng bạn nên biết lượng calo này chủ yếu có từ chất xơ và protein nên có thể giúp bạn tránh thèm ăn và no lâu. Vậy nên yến mạch thường được sử dụng cho bữa sáng để có thể cung cấp năng lượng hoạt động của bạn trong ngày dài.

100g yến mạch bao nhiêu calo?
Yến mạch giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thực đơn cho bạn tham khảo khi bữa ăn có yến mạch

Sau đây là thực đơn mà Hạt yêu thương mang đến cho bạn trong 1 tuần, bạn có thể áp dụng và kiểm tra độ hiệu quả:
Ngày 1:
– Bữa sáng: Cháo yến mạch, tráng miệng 1 quả chuối
– Bữa trưa: Cháo yến mạch thịt băm. 1 cốc sinh tố bơ.
– Bữa tối: salad rau củ, 1 quả táo.
Ngày 2:
– Bữa sáng: 1 vài miếng bánh mì đen, trứng ốp la  thêm 1 cốc sinh tố chuối
– Bữa trưa: Yến mạch nấu cùng quả bí đỏ
– Bữa tối: Salad rau củ ức gà thêm 1 quả lê.
Ngày 3:
– Bữa sáng: Yến mạch kết hợp uống cùng sữa tươi không đường
– Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt kết hợp rau củ luộc
– Bữa tối: thịt ức gà xé phay ăn kèm rau súp lơ xanh luộc, 1 quả táo
Ngày 4:
– Bữa sáng: Yến mạch nấu với trứng gà kèm theo 1 cốc sữa tươi không đường
– Bữa trưa: Thịt bò áp chảo ăn cùng rau củ luộc
– Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, ăn kèm 1 quả dưa chuột, cà rốt luộc
100g yến mạch bao nhiêu calo
Các món ăn chế biến từ yến mạch
Ngày 5:
– Bữa sáng: yến mạch kết hợp hoa quả, bổ sung 1 quả trứng luộc
– Bữa trưa: Salad cá ngừ uống 1 cốc sinh tố bơ
– Bữa tối: thịt bò áp chảo, rau củ luộc, dùng thêm 1 ly sinh tố cam.
Ngày 6:
– Bữa sáng: cháo yến mạch cà rốt và thịt băm, uống 1 ly sữa ấm
– Bữa trưa: Cháo yến mạch nấu cùng tôm thịt
– Bữa tối: Salad rau mầm, 1 củ khoai lang, dùng thêm 1 hộp sữa chua.
Ngày 7:
– Bữa sáng: 1 ly sinh tố chuối bơ, ăn thêm 1 quả trứng luộc
– Bữa trưa: cháo yến mạch thịt bò, ăn thêm rau củ luộc
– Bữa tối: salad gà ngô, uống cùng 1 ly nước ép táo

Những lưu ý khi bạn giảm cân với ngũ cốc yến mạch

Để giảm cân hiệu quả với yến mạch bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Khi nấu cháo yến mạch bạn không nên sử dụng nhiều gia vị hay dầu mỡ, điều này sẽ làm giảm tác dụng giảm cân.
– Yến mạch nên được sử dụng ăn kèm với nhiều rau củ quả.
– Chia nhỏ yến mạch ở các bữa ăn trong ngày, không nên ăn quá nhiều trong 1 bữa.
– Uống nhiều nước việc này tăng tác dụng của đồ ăn.
– Ăn uống kết hợp với 1 chế độ luyện tập phù hợp để cơ thể săn chắc hơn.
– Sau khi đạt được cân nặng như ý chúng ta nên duy trì ăn sáng bằng yến mạch. Như vậy để có thể duy trì cân nặng, giữ dáng thành công.

giảm cân với ngũ cốc yến mạch
Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe

Mua yến mạch ở đâu uy tín, chất lượng

Yến mạch rất phổ biến trên thị trường nhưng để mua được những sản phẩm chất lượng, đảm bảo hàng thật thì bạn cần tìm đến một cửa hàng uy tín. Hạt yêu thương là nơi lý tưởng để bạn có được những sản phẩm tốt nhất. Nhân viên nhiệt tình sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm mà mình mong muốn.

Trên đây là bài chia sẻ 100g yến mạch bao nhiêu calo của chúng tôi. Mong là những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn nhiều trong quá trình chăm sóc sức khỏe nhé!

 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *