Cách ăn yến mạch giảm cân – Phương pháp của người béo phì

Đánh giá bài viết

Nhiều người đang dùng cách ăn yến mạch giảm cân để cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả. Kết hợp ăn uống và tập luyện khoa học sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn. Chế độ ăn là thành phần quan trọng giúp mục tiêu của bạn đạt được nhanh hơn. Hãy cùng Hạt yêu thương khám phá chủ đề này nhé!

Cách ăn yến mạch giảm cân bằng bột

Chế độ ăn bột yến mạch ta nen chủ yếu xoay quanh thành phần yến mạch. Bột yến mạch là nguyên liệu chính chế biến trong một hoặc hai bữa ăn mỗi ngày. Từ mục tiêu đó kế hoạch của chế độ ăn kiêng yến mạch bao gồm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1. Ăn bột yến mạch với 3 bữa mỗi ngày trong tuần đầu tiên. Khoảng thời gian này, chỉ nên ăn toàn bộ yến mạch nguyên chất thay vì bột yến mạch ăn liền. Chúng ta có thể thêm một ít trái cây để thành bữa ăn nhẹ.
  • Giai đoạn 2. Ngay sau tuần đầu tiên, yến mạch sẽ ăn giảm xuống từ 1 đến 2 bữa một ngày, hàm lượng chất béo phải thấp cho các bữa ăn khác. Nên ăn nhiều trái cây và rau quả trong giai đoạn này và chúng ta có thể sử dụng yến mạch ăn liền.
Cách ăn yến mạch giảm cân
Hình ảnh về ngũ cốc yến mạch

Lợi ích của cách ăn yến mạch giảm cân với sức khỏe con người

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên chất dạng hạt cung cấp nhiều chất xơ. Sử dụng một nửa chén cháo yến mạch gồm dinh dưỡng như: 2 gam chất xơ, 3 gam protein, không chứa đường. Ngoài ra, ngũ cốc này còn chứa khoảng 2% lượng canxi mỗi ngày, 6% chất sắt. Thêm vào đo các loại chất dinh dưỡng quan trọng như phốt pho, magie, đồng, selen, kali.

Hơn nữa, nó có lượng calo trung bình và chỉ có 1.5 gam chất béo. Vì thế, lợi ích của việc ăn yến mạch rất lơn như: giảm nguy cơ bệnh về tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ hệ tiêu hoá. Ngũ cốc yến mạch được xem là một phần của chế độ ăn lành mạnh.

Điểm chú ý khi dùng cách ăn yến mạch giảm cân 

Mặc dù, yến mạch có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng cách ăn yến mạch giảm cân cũng có thể bị một số rủi ro. Chính vì vậy, để xây dựng chế độ ăn yến mạch giảm cân tốt nhất với từng cá nhân. Hãy gặp bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn và áp dụng. Bởi chế độ ăn ngũ cốc yến mạch là chế độ ăn chứa rất ít calo. Do đó, cần tăng hàm lượng calo mỗi ngày bằng nhiều cách như thêm các đồ ăn lành mạnh khác vào bữa ăn.
Chế độ ăn yến mạch có thể bị hạn chế. Sự đơn giản của việc chỉ ăn bột yến mạch một ngày có thể khiến cho bạn khó có thể duy trì được. Việc này, sẽ làm cho bạn khó giảm cân hơn.
Hạn chế của việc ăn bột yến mạch sẽ được giảm xuống khi bạn điều chỉnh kế hoạch bữa ăn. Ngoài các phương pháp tăng lượng calo cũng cần có thể thêm nhiều loại thực lành mạnh phẩm khác. Bằng cách ăn thêm nhiều rau quả và thực phẩm lành mạnh, chẳng hạn như trái cây. Cách thức này có thể giúp cho chế độ ăn yến mạch đa dạng hơn mà vẫn được đúng vai trò của nó.

Yến mạch thực phẩm ngũ cốc giảm cân hiệu quả
Yến mạch thực phẩm ngũ cốc giảm cân hiệu quả

Cách ăn yến mạch giảm cân đạt hiệu quả cao

Tác dụng giảm thèm ăn, no lâu của yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ, loại chất ít calo và giúp chúng ta no lâu hơn. Một túi yến mạch ăn liền thường chứa 1 lượng vừa đủ chất xơ. Chúng có tác dụng làm chậm tiến trình tiêu hoá và tăng thời gian để phân huỷ trong cơ thể. Vì vậy, sẽ không có chỗ cho những thực phẩm ít chất dinh dưỡng dạng carbohydrate tinh chế. Hơn thế nữa, thêm một số quả mọng có thể tăng hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc này.

Không nên sử dụng yến mạch với đường

Yến mạch đóng gói có thêm hương liệu thường được thêm đường. Việc này để tăng thêm calo mà không làm tăng thêm dinh dưỡng của yến mạch. Cho nên bạn nên sử dụng bột yến mạch nguyên chất giúp bạn giảm hơn 2.3 kg trong một năm. Điều này bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi gì đối với chế độ ăn.

Không nên sử dụng yến mạch với đường
Cân bằng dinh dưỡng khi dùng với yến mạch

Tránh bổ sung chất béo vào yên mạch

Tương tự như việc bổ sung hương liệu vào yến mạch, thì việc thêm chất béo vào yến mạch cũng có thể ngăn cản nỗ lực giảm cân. Chẳng hạn như pha trộn bột yến mạch với sữa nguyên chất thì sẽ có khoảng 149 calo và 8 gam chất béo. Vậy nên, để giúp giảm cân hiệu quả nên thay thế vào đó là yến mạch pha với nước để có thể giữ cho lượng calo ở mức thấp.

Một số cách ăn yến mạch giảm cân tốt

Bạn có thể tham khảo 2 cách sau đây:

  • Hỗn hợp của yến mạch với sữa hạnh nhân không chứa đường cùng với chuối nghiền và quế.  Hỗn hợp này sẽ cho ra sản phẩm bột yến mạch với bánh mì chuối giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Chúng ta có thể bổ sung một chút gia vị như quế hay thảo quả. Quả anh đào hoặc ớt để làm tăng hương vị cho phần ăn với yến mạch.
  • Dùng yến mạch với một hoặc hai lòng trắng trứng tạo thành sản phẩm cháo yến mạch giảm cân. Việc lòng trắng trứng không gây ảnh hưởng đến hương vị yến mạch nhưng nó cung cấp thêm hàm lượng protein cho khẩu phần ăn.

Nếu làm đúng cách, chế độ ăn yến mạch có thể giúp thực hiện được kế hoạch giảm cân hiệu quả. Cách ăn yến mạch đó là ít calo và ít chất béo và gồm các lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Tỷ lệ chất xơ của bột yến mạch cũng có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bột yến mạch là một lựa chọn tốt với chi phí thấp.  Sẽ giúp những người muốn giảm cân dễ dàng gắn bó hơn so với hệ thống giảm cân tốn tiền.

cháo yến mạch
Hình ảnh cháo yến mạch thơm ngon

Mua yến mạch ở đâu chất lượng, giá cả hợp lý

Hãy ghé Hạt yêu thương để có thể mua được những sản phẩm chất lượng nhất. Chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng, ngũ cốc sạch tuyết đối mà không cần lo về giá cả.

Với những nội dung bổ ích trên mong là các bạn có thể tìm được những kinh nghiệm quý báu trong cách ăn yến mạch giảm cân, giữ dáng cho cơ thể của mình. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *