0948031764
Vận chuyển và giao hàng Xem thêm
Chúng tôi sử dụng các dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của bên thứ 3 như: Giao hàng Nhan, Giao hàng tiết kiệm, VNPOST, ViettelPost, Halomove... và một số đơn vị vận chuyển khác. Khách hàng có thể lựa chọn phương thức vận chuyển COD khi mua sản phẩm trên Hạt Yêu Thương. Xem thêm

Người cao tuổi có nên ăn hạnh nhân không?

Bạn được biết hạnh nhân là một loại hạt dinh dưỡng và lành tính nhưng lại lo lắng “không biết liệu nó có tốt cho sức khỏe của người cao tuổi không?” thì hãy đọc qua bài viết dưới đây để tìm thấy câu trả lời!

Bạn biết gì về hạnh nhân?

Trung Á chính là nơi mà hạnh nhân ra đời.

Từ hàng ngàn năm về trước trước Công nguyên, những người nông dân đầu tiên đã phát hiện và ăn thử những quả đầu tiên của cây hạnh đào. Bên trong hạnh đào có một hạt cứng và người ta gọi đó là hạnh nhân. Hương vị và mùi thơm của hạnh nhân đã làm cho nó trở thành một loài cây trong vườn nhà của họ và nhanh chóng đi vào thực đơn của các Pharaon Ai Cập, và sau đó phổ biến trên toàn thế giới như hiện nay .

Giàu dinh dưỡng chính là yếu tố mà người ta thường đề cập khi nói đến hạnh nhân.

Hạnh nhân được biết đến đâu tiên với mùi và vị, sau này là trong văn hóa, tín ngưỡng và sau này, khi khoa học ngày càng phát triển, dinh dưỡng chính là thứ cốt yếu làm nên giá trị của hạnh nhân.

Đây là loại quả hạch chứa nhiều vitamin, khoáng và chất béo có lợi, đồng thời cũng là nguồn thực phẩm giàu năng lượng và nguồn xơ, protein tốt, cho nên có rất nhiều công dụng của hạnh nhân đã được các nhà nghiên cứu khám phá.

Hạt hạnh nhân cho người già
Hạt hạnh nhân cho người già

Người già có nên bổ sung hạnh nhân trong thực đơn của mình hay không?

Câu trả lời là “Có”, bởi vì trong hạnh nhân có chứa:

Omeaga 3, omega 6, polyphenol: Là những chất có lợi trong việc điều hòa và làm giảm lượng cholesterol LDL xấu trong máu, điều này cũng đồng nghĩa với việc các nguy cơ mắc bệnh về hệ tim mạch được hạn chế ở mức thấp nhất. Đối với người cao tuổi, các bệnh về tim mạch rất phổ biến vì vậy hãy tăng cường sử dụng những loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa tương tự như hạnh nhân nhé!

Nhóm vitamin B và magie: Đây là nhóm chất của bộ não, nghĩa là tăng cường khả năng nhận thức và ghi nhớ của não bộ, đồng thời ngăn ngừa những tổn thương ở hệ thần kinh, chống oxi hóa não và giảm strees, căng thẳng, đặc biệt là giúp cho người lớn tuổi có giấc ngủ ngon hơn.

Chất chống oxi hóa và Phytosterol: Ung thư là một trong những căn bệnh gần như là bất trị nếu không phát hiện sớm vì vậy mà việc ngăn ngừa những nguy cơ mắc bệnh này là vô cùng quan trọng. Hạt hạnh nhân giàu chất chống oxi hóa trong đó có amygdalm, polyphenol, selen,..đây không chỉ là chất dinh dưỡng mà còn là những hoạt chất có khả năng chống lại các gốc tự do của tế bào ung thư vì vậy có thể thấy rằng hạnh nhân cũng là một trong những loại thực phẩm có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư ở người.

Canxi, mangan và magie: Đây là những khoáng chất quen thuộc và cũng là dưỡng chất không thể thiếu để làm cho xương trở nên chắc khỏe. Người cao tuổi thường gặp các vấn đề về xương, khớp hay răng nên việc bổ sung hạnh nhân cũng có nghĩa là hạn chế những nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Bên cạnh các loại sữa thông thường thì việc thay đổi bằng sữa hạnh nhân cũng là một gợi ý thú vị trong bữa ăn của người già.

Protein và chất xơ: Protein và chất xơ là hai thành phần dinh dưỡng thường thấy trong các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân. Nó giúp cho quá trình tiêu hóa được diễn ra thuận lợi, chống táo bón và góp phần đào thải độc tố ra bên ngoài.

Photpho và kẽm: Đôi khi người cao tuổi thường mệt mỏi, có thể là ăn không ngon thì thử một vài hạt hạnh nhân xem sao. Trong hạnh nhân có chứa photpho và kẽm, đây là hai loại khoáng chất kích thích ăn ngon, tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cảm giác ở người già.

Ăn vừa đủ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe cho người cao tuổi
Ăn vừa đủ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe cho người cao tuổi

Nên sử dụng bao nhiêu hạnh nhân một ngày là tốt đối với người cao tuổi?

25-30 hạt hạnh nhân là khẩu phần tốt nhất cho người cao tuổi trong một ngày. Nếu ăn quá nhiều thì sẽ gây ra những tác dụng phụ hoặc ăn quá ít thì sẽ không phát huy được tối đa công dụng của nó, vì vậy bên cạnh việc chọn đứng nơi thì cũng phải ăn đúng cách nữa nhé!

Bạn thấy nội dung này có ích?
5/5 | 1 đánh giá